Vụn vặt đời thường_D4

tumblr_myfaal1y4h1tnzch5o1_1280

Dù Luhan có hùng hồn nhấn mạnh  việc mình “ chuẩn men” như thế nào, mọi người vẫn coi cậu như một đứa con gái. Sehun gần như vừa nhìn là đã không thích Luhan, vì trông cậu ta nữ tính quá.  Bạn của họ nhiều lúc nghi ngờ không biết Luhan có phải kiểu gái giả trai lẻn vào trường để theo đuổi bạn trai mình thầm thích như trong phim Hana Kimi hay không.

Nhưng đáng tiếc  cho các cậu giai mới lớn, sự thật phũ phàng là Luhan là con trai một trăm phần trăm. Cậu ta đã chứng minh cho mọi người thấy bằng cách cởi phăng hết đồ ra khi cả nhóm cùng đi đến nhà tắm từ vài hôm trước. Bị chết dí trong cái trường nhìn quanh toàn đực rựa như mình thế này, cũng không trách được chuyện các cậu trai mới lớn đáng thương ôm ảo tưởng như vậy.

Quay trở lại việc Sehun ghét người bạn chung phòng cũng chính là bạn thân nối khố của mình. Ừ, không may là hai người họ ở chung phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc Sehun trở thành nhân vật nam chính bị mọi người ghen tị vì được trở thành người chở che  Luhan như trong phim truyền hình tám giờ. Và còn sân si với Sehun hơn nữa khi biết hai người là bạn từ thời thơ ấu.

Làm vệ sĩ cho Luhan là công việc không được đền đáp mà Sehun luôn sẵn lòng nhường cho người khác nếu cậu không sợ bị mẹ mình làm thịt. Mẹ cậu và mẹ Luhan là bạn thân nên Sehun không thể thoát khỏi định mệnh là phải gặp Luhan dài dài cũng như chuyện lơ cậu ta đi. Từ nhỏ, Luhan đã vụng về, vừa là chuyên gia gây chuyện rắc rối. Bởi vì vẻ ngoài mà Luhan đã bị những kẻ biến thái tấn công, đã trải qua vài lần bị người lạ vỗ mông ở trên tàu. Chưa kể con gái thường hay dí theo túm cổ cậu lại rồi bắt đầu màn ép thử mặc đồ con gái.

Vậy nên nhiệm vụ giữ Luhan tránh khỏi rắc rối là chuyện rất khó khăn vất vả. Nhất là khi Luhan “nhạy” với những thứ liên quan tới bất công cần tìm chính nghĩa này nọ cũng như rất thích can dự vào chuyện nhà người khác không liên quan gì đến mình. Nói tóm lại, từ hồi nhỏ xí Sehun đã kẹt cứng với việc bảo vệ và chăm sóc Luhan rồi.

Mẹ Sehun đã dùng mối quen biết của mình để xếp hai người ở chung một phòng và công việc hiệp-sĩ –của –Luhan của Sehun vẫn tiếp tục dù cậu ta đã cố gắng phản đối ì xèo thế nào đi nữa. Trường học toàn là nam mà, không cần nói cũng biết Luhan trở thành trung tâm mọi sự quan tâm. Bởi vì cậu ra quá ngây thơ, quá trong sáng và cực kì nhẹ dạ cả tin nên Sehun phải luôn cảnh giác, đặc biệt là khi đám ruồi bọ có ý xấu mon men lại gần.

Nè! Mấy người nghĩ mình đang làm gì vậy hả?” Luhan la lên làm Sehun giật mình. Và trước khi Sehun kịp kéo cậu ta lại, nhốt ở đâu đó cho khỏi gây họa, dũng sĩ Luhan đã chạy tới hiện trường vụ ăn hiếp bạn học rồi.

Sehun chán nản ôm mặt, tự vấn lòng xem khiếp trước đã làm tội ác tày đình gì mà dính phải chức danh vệ sĩ  bạc bẽo này của Luhan cơ chứ. Tuy nghĩ thế nhưng Sehun vẫn lo lắng tất tả chạy theo Luhan. Chuyện sau đó không cần phải kể, bọn họ bị đập tơi bời về phe kia đông quân hơn, rồi thảm hơn nữa chính là bị giám thị bắt gặp và bị cấm túc suốt một tuần.

Tớ xin lỗi.” Luhan nhỏ giọng hối lỗi, dùng miếng bông gòn chấm nhẹ lên vết thương trên mặt Sehun. “ Tớ không cố tình để cậu bị liên lụy đâu. Tớ hứa lần sau sẽ cẩn thận hơn.

Lần sau?” Sehun hỏi lại, trong lòng dâng lên dự cảm không lành. “ Còn có lần sau nữa sao? Luhan, tớ—- cậu có thể báo giáo viên nếu gặp những việc tương tự như vậy.”

Nhưng mà bọn họ ra tay đánh cậu nhóc tàn nhẫn như vậy, tớ không thể cứ như vậy—

Luhan —“

Sehun.” Luhan phụng phịu đáp lại.

Luhan.” Sehun gọi tên người kia một lần nữa, quyết định không thể cứ chiều theo ý thích của Luhan thêm lần nào nữa, vì cứ tình hình này thì không chỉ đánh nhau một hai lần nữa đâu.

Luhan cắn cắn môi dưới, chỉ im lặng lau sạch vết thương của Sehun.

Cẩn thận hơn được không?” Sehun thở dài, đành bỏ cuộc vì Luhan một khi đã quyết tâm làm gì sẽ cực kì cứng đầu mà giữ nguyên ý kiến của bản thân.

Luhan nghe Sehun nói xong liền cười toe toét, vòng tay ôm chặt lấy Sehun. “ Cảm ơn! Sehun là nhất nhất nhất!

Ừ, làm vệ sĩ cho Luhan thực sự là công việc bạc bẽo, nhưng cảm giác được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt người kia thực sự rất đáng để đánh đổi.

Nhím

One thought on “Vụn vặt đời thường_D4

Trả lời

